Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Phương pháp vẽ bánh donut bằng Illustrator

Trong bài tutorial này, hãy cộng Designs tậu hiểu phương pháp để vẽ 1 cái bánh donut thật đẹp và "ngon mắt" nhé!

Chúng ta bắt đầu với:

Tạo 1 trang mới

Mở Illustrator, tậu File > New để tạo một trang mới, xác lập thông số kích thước trang và tìm hệ màu muốn tiêu dùng. Tiếp theo, vào phần Edit > Preferences > General để thiết lập Keyboard Increment ở mức 1px; đồng thời qua phần Units & Display Performance và thiết lập phần Units như hình bên dưới. Luư ý, đây chỉ là những thiết lập gợi ý sử dụng phải chăng trong phạm vi bài tutorial này, những thông số mang thể thay đổi tuỳ vào mỗi người.

banh-donut-1

Tạo hình cơ bản cho bánh donut

Vẽ một hình tròn sở hữu kích thước 187 x 187 px bằng Ellipse Tool (L) và tô màu nâu sậm cho nó. tìm hình tròn vừa vẽ, sử dụng Object > Path > Offset Path và thiết lập Offset -2 px để tạo thêm 1 hình tròn nhỏ hơn, với màu gradient sở hữu Gradient Tool (G) như hình vẽ bên dưới cho hình tròn mới sở hữu.

banh-donut-2

Để tạo những texture trên bề mặt bánh donut, dùng Pen Tool (P) và vẽ một đường thẳng như hình bên dưới, sau đó tiêu dùng hộp thoại Art Brush và sắm Chalk từ Brush Libraries >Artistic > Artistic_ChalkCharcoalPencil. tìm Stroke Weight 4 pt và màu nâu sậm. Tiếp tới, chọn Blending Mode Color Burn và 30% Opacity.

banh-donut-3

tiêu dùng Ellipse Tool (L) và vẽ một hình tròn màu trắng với kích thước 54 x 54 px giữa hình bánh donut đang có. chọn Effect > Stylize > Outer Glow và thiết lập thông số như hình bên dưới. Vẫn tìm hình tròn trắng, vào Appearance, sắm Fill và thiết lập chế độ Blending Mode Multiply.

banh-donut-4

bây giờ chúng ta sẽ mask texture và hoàn thành phần dựng hình cơ bản bánh donut. mua hình tròn nâu sậm và hình tròn ở trung tâm, Copy và Paste in Front (CTRL + F). Thiết lập hai bản copy đấy Fill-none, Stroke-none, sau đấy vào Object > Arrange > Bring to Front (SHIFT+CTRL+F). Vẫn giữ chọn hai bản copy đấy, vào Object > Compound Path > Make (CTRL+8). Sau đó, tậu toàn bộ và vào Object > Clipping Mask > Make (CTRL+7). Chúng ta đã với được hình cơ bản của bánh donut.

banh-donut-5

Tạo lớp chocolate trên bánh donut

tậu Pen Tool (P) hoặc Pencil Tool (N) và vẽ hình dạng lớp chocolate trên bề mặt bánh donut sở hữu màu nâu. Sau ấy,vào Effect > Stylize > Inner Glow mang thông số như hình bên dưới.

banh-donut-6

Copy và Paste in Back (CTRL+B) lớp chocolate đấy sở hữu Blending Mode Overlay và dịch chuyển nó xuống 3 px bằng bàn phím.

Tiếp tới, vẽ một đường cong Stroke 7 pt với màu nâu nhạt như hình. Vào Effect > Blur > Gaussian Blur và thiết lập 6 px Radius rồi chọn Blending Mode Overlay.

banh-donut-7

Để tạo thêm chi tiết ánh sáng chiếu trên bánh donut, vẽ một hình như bên dưới có chế độ màu gradient linear. Vào Effect > Stylize > Feather và cho Radius 11 px.

banh-donut-8

Vẽ một hình tương tự ở phần bánh bên dưới tay nên sở hữu màu gradient linear trắng đen và sử dụng Gradient Tool (G) để tuỳ chỉnh góc độ. Vẫn giữ chọn hình vừa vẽ, cho Feather Radius thông số 11 px và Blending Mode là Screen.

banh-donut-9

Tiếp tục tiêu dùng Pen Tool hoặc Pencil Tool và vẽ các yếu tố nhỏ trên bề mặt lớp chocolate với màu sắc gợi ý như hình dưới. Để các chi tiết này trông thật hơn, vẽ thêm 1 số yếu tố nhỏ trên bề mặt hình vừa vẽ. Tiếp tục, vẽ thêm những khía cạnh như vậy sở hữu màu trắng và để chế độ Blending Mode Overlay.

banh-donut-10

banh-donut-12

bây giờ, tạo 1 brush custom cho những hạt cốm trên bánh donut. đầu tiên, vẽ những chi tiết như bên dưới với màu xám nhạt. Sau đó, dùng Pencil Tool để vẽ những yếu tố nhỏ hơn mang mùa xám đậm để khiến cho bóng. Vẽ thêm 1 khía cạnh phía trên với mùa xám nhạt hơn tạo hiệu ứng ánh sáng chiếu.

banh-donut-13

hiện tại, chon hầu hết và kéo hầu hết vào hộp thoại Brushes và tìm New Scatter Brush. Trong hộp thoại Scatter Brush Options, sử dụng các thông số mang sẵn và chỉ đổi Colorization sang Tints and Shades.

Tiếp theo, tiêu dùng Pencil Tool và vẽ 1 số đường path trên lớp chocolate và tiêu dùng brush vừa tạo phía trên cho các đường path này. Tiếp tục mua những đường vẽ đấy rồi doule click vào hộp thoại Apperarance để tuỳ chỉnh độ to nhỏ và mật độ dùng brush này. cộng khi đấy, đổi Colorization Methid sang Tints and Shades và sắm màu cho các hạt cốm này theo sở thích.

banh-donut-14

banh-donut-15

Vẫn giữ sắm những path đấy, vào Object và chọn Expand Appearance. Sau đó, hãy xoá những hạt cốm ko thiết yếu bằng cách tìm Isolation Mode (click vào hạt cốm bất kì để mở) và bạn hoàn thành chiêc bánh donut cho mình!

banh-donut-16

0 nhận xét:

Đăng nhận xét