Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng những quảng cáo hiệu quả mang khả năng thúc đẩy người dùng mua hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.

>>> Tin liên quan: Thiết kế brochure
Tuy nhiên, từ khi Watson nêu lên kém chất lượng thiết này tới nay, xã hội đã trải qua đa dạng chuyển biến to và marketing cũng phát sinh những khái niệm mới, bởi vậy, không ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn với thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại hiện tại hay không? Câu trả lời là tuỳ vào cách chúng ta diễn dịch, những khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi chọn hàng, vẫn đúng và với thể mở rộng thêm sang bốn chi tiết khác như sau.
1. Người tiêu dùng vẫn chọn vì yêu quý
Tình cảm yêu quý của khách hàng dành cho nhãn hiệu được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. ko chỉ đơn giản là mua một món hàng hợp nhãn, khách hàng ưu ái 1 nhãn hàng nhất định vì đó là những gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích bí quyết nhãn hàng ấy thể hiện cá tính của quý khách và thông điệp, hoàn hảo hay hoạt động của nhãn hàng cũng thích hợp sở hữu quan điểm của họ.
2. Người dùng vẫn tìm vì sợ hãi
Lo âu, rủi ro là 1 phần trong cuộc sống hiện đại, vì vậy quý khách sẽ sắm tới các nhãn hàng mà họ tin rằng mang thể giúp mình cất đi phần nào gánh lo. ngoại trừ ra, không ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ những điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, đến những cơ hội quý báu, từ ấy, hình thành buộc phải nỗi lo sợ "bị ra rìa", lạc hậu.
3. Người tiêu dùng vẫn chọn vì giận dữ
Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy người dùng đến mang các nhãn hàng khác nhau trong đa dạng lĩnh vực vì họ ko chấp thuận 1 điều gì đó, hoặc họ muốn phá vỡ 1 số lề thói nhất định, hay đôi khi vì họ muốn bênh vực cho những gì mà họ thấy là đúng.
1 điều thú vị khác giúp mở rộng các khái niệm của Watson trong thời đại ngày nay chính là internet và cuộc sống online. hiện nay, chúng ta hành động ko chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của các người kế bên.

>>> Bạn nên biết: Thiết kế logo hà nội
4. Người dùng ngày nay tậu vì tâm lý rất nhiều
"Mới nhất", "mode nhất" hay "xịn nhất" là các gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong 1 thế giới ko dừng đi lại và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, do đó, họ muốn mình cũng cần mới theo hầu hết người.
5. Người ta mua thành công vì họ muốn được xem là thành công
Hơn bao giờ hết, thành công ngày nay không chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là 1 ý tưởng thời thượng của phần lớn, làm nhãn hàng càng mang thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ ấy, càng thúc đẩy hơn nhu cầu tìm của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho thương hiệu phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt sở hữu thể đến chỉ trong một đêm và ra đi trong tích tắc như ngày nay.
6. Người tiêu dùng mua vì họ muốn được kết nối
Cuộc sống hiện nay mang lại cho người tiêu dùng đa dạng bí quyết tư duy, cũng như những sắc thái, nhái định và ngữ cảnh mới. Họ với nhiều cơ hội để tậu hiểu và định hướng hơn trước đây. những nhãn hiệu được tậu thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về các vấn đề mà người mua sử dụng rộng rãi.
7. Cuối cùng, người dùng cảm kích sự hào phóng
Họ thường đánh giá cao những nhãn hiệu với phấn đấu khiến cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù rộng rãi người vẫn phản bác rằng các hành động này chưa chắc đã đem đến lợi nhuận cho công ty nhưng không ai phủ nhận rằng các thương hiệu dính đến việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến những kết thúc ko sở hữu hậu.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét