Mang lẽ đây là lần thứ 1 bạn đọc thấy khái niệm nhãn hàng tử tế, tôi cũng ko chắc trên thế giới hầu hết người sở hữu thường tiêu dùng từ này. hầu hết người thường nói đến các khái niệm như nhãn hàng nức danh, nhãn hiệu hàng đầu, nhãn hàng mạnh hay nhãn hàng quyền lực…

>>> sở hữu thể bạn buộc phải biết: thiết kế profile công ty
1 câu hỏi mà toi thường được các nhà hàng hỏi trong quá trình tư vấn là "Để tạo dựng 1 nhãn hàng mạnh thì họ buộc phải bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu quý khách, đánh giá được hiện trạng nhãn hiệu của họ, dựa trên đấy xây dựng được chiến lược nhãn hàng dài hạn và chuẩn hóa nhận diện nhãn hiệu hay đưa ra các kế hoạch truyền thông có tính chiến lược và dài hạn.
đó là câu trả lời đúng như những gì tôi được học, cực kỳ kỹ thuật và đúng như các quy trình thực tế các nhà hàng thường áp dụng. bí quyết tiếp cận bài bản đã sẽ giúp các nhà hàng gặt hái được kết quả phải chăng.
Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện phổ biến thương hiệu đình đám từ nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng sử dụng, bất động sản, ngân hàng…Tuy một số nhãn hàng vẫn duy trì được sự thành công cho đến hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay ko còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã làm cho đa dạng nhãn hàng dần biến mất?
Cuối cộng tôi đã sắm ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. Quy trình thành lập đúng sẽ giúp tạo dựng một thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc có mặt trên thị trường. Để đảm bảo nhãn hàng thành công trong dài hạn hay trường tồn thì doanh nghiệp phải quan tâm đến phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và vững mạnh của thương hiệu.

Phần gốc đấy là gì? Tôi nghĩ đấy là triết lý buôn bán, tầm nhìn, sứ mạng… 1 công ty vững bền khi họ tồn tại dựa trên những triết lý với tính nhân văn, và một nhãn hàng mạnh nên được xây dựng dựa trên triết lý và mục tiêu có tính nhân văn này.
>>> Xem tại đây: Thiết kế bao bì chuyên nghiệp
Bạn sở hữu thể xây dựng được một nhãn hiệu mạnh trong 1 thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì thương hiệu này nên được xây dựng dựa trên tính nhân văn hay tôi sử dụng 1 từ khác là nhãn hiệu tử tế. Sự "tử tế" chính là yếu tố đảm bảo sự lâu bền của thương hiệu.
Sự tử tế bắt nguồn từ những người sáng lập ra doanh nghiệp, nhân viên hay hầu hết người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, người dùng, cùng đồng…). Con người tử tế sẽ sở hữu được những mục tiêu tử tế và cách thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, 1 thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi các người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.
Hàng năm, những nhãn hiệu ô tô bậc nhất thế giới đã tự triệu hồi hàng triệu sản phẩm của họ chỉ vì một lỗi cực kỳ nhỏ mà họ nghĩ rằng nó sở hữu thể gây tổn hại cho khách hàng của mình. các tổn thất về mặt vật chất mà những nhà hàng này cần gánh chịu là siêu lớn nhưng họ sẳn sàng chấp nhận về mình nhằm giảm thiểu những rủi ro dù nhỏ nhất cho các bạn. những hành động này thể hiện sự trung thực, tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của các thương hiệu bậc nhất, và điều này lý giải tạo sao thương hiệu này luôn được tin tưởng và phát triển bền vững.
Hay 1 ví như khác một nhãn hàng lớn khác, để gia nâng cao lợi nhuận họ sẳn sàng dùng rộng rãi thủ thuật để tạo ra sản phẩm mức giá tốt, chất lượng kém hay độc hại cho người dùng. Họ quảng bá sai sự thật hay dùng mỹ từ để thuyết phục quý khách dùng sản phẩm không thấp này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong khi người tiêu dùng gánh tổn thất siêu to về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa lúc người tiêu dùng chẳng phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn tha hồ dùng sản phẩm độc hại này. Đây là 1 ví dụ hơi rộng rãi trong lĩnh vực hàng sử dụng mà báo chí đã nói rất nhiều trong các năm vừa rồi.
Hai bí quyết ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý buôn bán hoàn toàn khác nhau. sở hữu những nhãn hàng sẳn sàng chịu đa số tổn thất cho mình nhằm giảm thiểu mọi rủi ro sở hữu các bạn, trong khi đấy 1 số nhãn hàng khác thì khiến tất cả cách để tối đa lợi nhuận cho dù hành động ấy với gây tổn thất cực kỳ khủng khiếp tới quý khách hay công đồng. Bạn với thể dễ dàng đoán được nhãn hàng nào sẽ được người sử dụng yêu mến và sẽ tăng trưởng bền vững.
Và trường hợp bây giờ một nhà hàng hỏi tôi thành lập bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng một thương hiệu tử tế. Để làm cho được điều này thì thứ nhất bạn bắt buộc tử tế với nhân viên, quý khách, hầu hết người bên cạnh và quan trọng hơn là bắt buộc xây dựng được 1 môi trường tử tế.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét