Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

10 lý do tái bề ngoài nhãn hàng

Brad VanAuken đã với 1 nhận định vô cùng xác đáng về tái kiểu dáng thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được bề ngoài để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hàng vào và ra khỏi trí não của công chúng. giả dụ bạn thay đổi hệ thống, những vật dụng liên quan tới nó sở hữu thể mất đi và bắt buộc mất phổ biến thời gian để tái lập."

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Con người thích các thiết bị họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong một thế giới luôn thay đổi. Trong khi các nhà quản lý nhãn hiệu vật lộn với vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại quan tâm hơn đến các động cơ đằng sau lý do tại sao những nhãn hiệu tậu thay đổi phương pháp thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định mọi vật dụng.

ví như những động cơ là ko tối ưu, việc tái bề ngoài sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, một bài báo tuyệt vời của Business Insider đã nghiên cứu 1 loạt những vụ tái bề ngoài nhãn hiệu thất bại mới đây. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng một số nhà hàng vẫn nghĩ rằng họ với thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so với bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện nhãn hiệu. ko có nhóm chuyên gia nào với thể biến bạn trở nên 1 người khác chỉ bằng kiểu dáng lại nhãn hiệu, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để làm cho mình hấp dẫn hơn. nếu bạn không phải là 1 nhãn hàng phổ thông, bạn buộc phải chấp nhận điều này.

- không che đậy. Thay đổi một nhận diện để hướng đến việc che đậy sự thật không hề là sự tái ngoại hình nhãn hiệu. đó là việc của những người ko lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và quý khách. Trước đây điều này với thể thành công. Nhưng hiện nay, tất cả người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy các nhãn hàng nên khiến lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về người dùng. Thay đổi mẫu mã thương hiện chỉ lúc điều này sẽ giúp nhận diện trở thành thú vị và sắp gũi hơn sở hữu người mua (không nên vì chuyên gia buôn bán cảm thấy không thích mẫu mã thương hiệu cũ hay vì đối thủ khó khăn thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn cần thay đổi nhận diện thương hiệu:

1. làm cho nó thân thiện hơn

2. khiến cho nó gọn gàng hơn

3. khiến nó đơn thuần hơn

4. làm nó trông tiên tiến và sắp gủi hơn với cuộc sống bây giờ

5. Giúp nó phản ánh rẻ hơn về bản thân bạn (và điều khiến các bạn yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều làm quý khách sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc kinh doanh của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng làm khách hàng hài lòng hơn)

8. Để trở thành vượt trội hơn (theo ấy là dễ được nhận ra hơn), đặc biệt trong thị trường khó khăn khốc liệt

9. Để nhấn mạnh 1 chi tiết trong những cá tính mà trước đó chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa các sai sót trong nhận thức khiến cho hạn chế sự lớn mạnh của bạn hay ngăn cản bạn tới sở hữu những quý khách bạn mong muốn.

Trên hết - các gì người mua thấy nên song hành sở hữu cách họ nghĩ về bạn hay cách bạn muốn họ nghĩ về bạn, chẳng phải chỉ là các điều nhà quản lý nhãn hiệu hay các lãnh đạo muốn thể hiện. 1 nhận diện ko phản ánh thực chất thì chỉ là một hình vẽ vô hồn.

Trước lúc ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của khách hàng về thương hiệu của mình theo hướng thấp lên?" nếu bạn ko mua ra câu trả lời, vững chắc khác hàng của bạn cũng vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét