Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

7 sự thật về marketing lãnh đạo doanh nghiệp nên biết

"Vì mục đích của việc kinh doanh là tạo ra 1 người dùng, nhà hàng marketing sở hữu hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. buôn bán là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp"

http://www.dna.com.vn/folder_news/070714 marketing.jpg

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

ví như bạn yêu cầu 20 lãnh đạo nhà hàng định nghĩa về buôn bán, với thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. Tại sao lại khó nắm bắt khái niệm về buôn bán tới vậy?

sở hữu lẽ bởi vì toàn bộ các chuyên gia tiếp thị cũng không hiểu chính bản thân họ. Họ dừng công việc của mình trong 1 phạm vi hạn hẹp và chưa thực sự thấy được bức tranh toàn cảnh.

Bất chấp bản chất mơ hồ đấy, buôn bán vẫn đóng vai trò then chốt trong buôn bán.

Theo cha đẻ của nghệ thuật quản lý tiên tiến Peter Drucker thì: "Vì mục đích của việc marketing là tạo ra một quý khách, nhà hàng kinh doanh với hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. kinh doanh là chức năng khác biệt của một doanh nghiệp".

Vậy marketing là gì? Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại tại Silicon Valley và cựu Giám đốc điều hành hãng Intel Bill Davidow cho rằng, "Marketing phải tạo ra 1 sản phẩm hoàn chỉnh và đưa chúng tới những vị trí hàng đầu trong các phân khúc thị trường khó khăn".

Điều lạ là Davidow chưa từng học kinh doanh ở trường. hầu hết bằng cấp của ông đều thuộc lĩnh vực kỹ sư điện.

Steve Jobs, một chuyên gia tiếp thị sáng chói khác cũng đã từng bỏ học. Tôi đã từng khiến công việc tiếp thị cho 1 số doanh nghiệp khoa học cao và các bằng cấp của tôi đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật, không với tấm bằng MBA nào trong số ấy.

Vậy những nhà tiếp thị vĩ đại học về marketing ở đâu?

Trong chính công việc.

các nhà hàng mới khởi sự là nơi lý tưởng để bạn thu lượm kiến thức về marketing, vì họ chủ yếu tăng trưởng các sản phẩm sáng tạo và lôi kéo sự ưa chuộng của khách hàng, ko kể ra các điều khác là không đáng nhắc.

không tính đấy, họ cũng luôn khó khăn về tiền mặt và phải đa số nhân sự đảm nhiệm rộng rãi vị trí khác nhau. đó là bí quyết tôi bắt đầu công việc tiếp thị của mình từ hơn 20 năm trước. Dưới đây là 7 sự thật về marketing mà mọi lãnh đạo công ty nên biết:

1. Ai cũng nghĩ là mình nhiều năm kinh nghiệm

So mang các lĩnh vực khác thì kinh doanh với nhiều điều khó hiểu hơn, và vô cùng khó phân biệt thật - hư, hay - dở. Như David Hornik của nhà hàng August Capital từng nói: "Các nhà đầu tư mạo hiểm thích nghĩ rằng họ là các thiên tài trong lĩnh vực marketing". Theo ông, lý do là "chúng tôi có thể "chém gió" 1 cách thuyết phục". Họ ko phải là những người duy nhất làm cho điều đó.

2. thương hiệu sẽ vẫn thắng

nhiều người nghĩ thương mại điện tử sẽ cào bằng sân chơi và làm lộ ra những bất cập trong việc có mặt trên thị trường. không những điều này ko xảy ra, mà tất cả việc còn diễn ra theo hướng ngược lại. Trở lại với thời cực thịnh của AOL, Bob Pittman đã từng kể rằng: "Coca-Cola đã ko qua được phần kiểm tra về hương vị. Microsoft ko có được hệ thống hoạt động tốt nhất. Nhưng nhãn hàng đã thắng". các nhãn hiệu to như Apple, Google, Coca-Cola, IBM và Microsoft vẫn luôn mạnh.

3. kinh doanh nghĩa là thấu hiểu đa số người

marketing là xác định các gì khách hàng muốn, đôi lúc trước cả khi họ biết điều ấy. nếu bạn sở hữu sở trường về lĩnh vực này thì hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tập trung vào 1 nhóm quý khách trước. Ngay cả trong những thương vụ B2B, giống như thị trường ảo, toàn bộ sản phẩm vẫn đều do con người trong thế giới thực tìm.

>>> Tham khảo: logo dep

4. Marketer chuyên nghiệp không phải nhà phát minh

1 số người là các nhà bí quyết tân vĩ đại. Họ với những khái niệm điên rồ mà không ai từng nghĩ đến. Nhưng các chuyên gia tiếp thị chuyên nghiệp lại sở hữu xu thế vươn lên là những nhà bí quyết tân, biến phát minh thành thứ dùng được. marketing phát triển dựa trên việc tái sử dụng các ý tưởng theo các phương pháp mới.

Chương trình ra đời thứ nhất của hãng Intel Inside thực ra là 1 kế hoạch buôn bán gồm phổ biến thành phần hợp lại và được sửa lại cho hợp sở hữu ngành công nghiệp cung ứng máy tính cá nhân.

5. buôn bán không phải trách nhiệm của riêng phòng buôn bán

marketing là thành phần cốt lõi trong quá trình vận hành của một nhà hàng. ấy là lĩnh vực liên quan toàn bộ các lĩnh vực khác như lớn mạnh sản phẩm, cung cấp, tài chính, truyền thông và bán hàng. các người làm buôn bán đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. đa số thành viên của ban lãnh đạo đều cần hỗ trợ cho bộ phận marketing.

6. Thị trường là 1 bài toán mang tổng bằng 0

Trái sở hữu quan niệm thông thường rằng trong marketing, chiến thắng là tất cả. đa số giao dịch đều sở hữu một người mua và 1 người bán. giả dụ bạn làm cả quý khách và người bán đều thấy mình chiến thắng mới đúng là khiến cho marketing chuyên nghiệp.

7. không nhất thiết buộc phải sở hữu rộng rãi tiền

có 1 chiến lược truyền thông đúng, nhà tiếp thị chuyên nghiệp sở hữu thể tạo ra 1 làn sóng người dùng phấn khích, nhu cầu sẽ từ đấy lan truyền đi. Việc này mang thể được thực hiện mang một ngân sách rất nhỏ.

Steve Jobs đã từng là 1 bậc thầy trong việc đựng giấu bí mật và kiểm soát chính xác thời điểm cũng như cách các người khác biết thông tin về những sản phẩm của Apple.

Sự thật là những nhà tiếp thị vĩ đại như thế cực kỳ hiếm. Câu hỏi đặt ra là ai là người bạn sở hữu thể giao phó trách nhiệm trong lĩnh vực quan trọng nhất của công ty?

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: buôn bán, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • dòng bình thị trường
  • lúc người nức danh khiến marketing
  • Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 phương pháp tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • buôn bán trong thời kỳ suy thoái – 8 điều bắt buộc lưu ý
  • Phối thức tiếp thị cho công ty mới
  • Tiếp thị là mẫu... chi chi?
  • Inbound kinh doanh và Outbound marketing: Bạn tìm cái nào? [infographic]
  • Chữ P vật dụng 5 trong tiếp thị hiện đại
  • Trang
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

tags: buôn bán, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • cái bình thị trường
  • khi người nức danh làm buôn bán
  • Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 bí quyết tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • buôn bán trong thời kỳ suy thoái – 8 điều phải chú ý
  • Phối thức tiếp thị cho doanh nghiệp mới
  • Tiếp thị là dòng... chi chi?
  • Inbound marketing và Outbound marketing: Bạn chọn loại nào? [infographic]
  • Chữ P đồ vật 5 trong tiếp thị tiên tiến
  • Trang
  • một
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét