Một nghiên cứu mới đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.

>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế brochure chuyên nghiệp
Trong 1 thí nghiệm, người tham gia được phục vụ sôcôla nóng đựng trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng các người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam mang mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.
với lẽ bạn chưa từng lưu ý tới điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong toàn bộ điều chúng ta khiến cho thường ngày.

Thử nghĩ đến bạn truy cập vào 1 website với màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó có thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, những trang web với giao diện sáng sủa, màu sắc đơn giản nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.
khi người dùng tiềm năng chọn đến website của bạn, hoặc click vào banner quảng cáo, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. bí quyết bạn phối hợp màu sắc với tác động đáng nói đến phản ứng của họ, vì thế, việc tậu màu cho trang bị tiếp thị của bạn rất quan trọng.
Dưới đây là ba cách bạn có thể tận dụng màu sắc để gia nâng cao hiệu quả buôn bán.
một. Trong ra đời
bí quyết tạo dựng nhãn hiệu giúp tạo buộc phải kỳ vọng của người mua vào doanh nghiệp, từ ấy họ sẽ quyết định có mua bạn hay không. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia nâng cao độ nhận biết nhãn hàng tới 80%, bởi thế, hãy mua màu ưa thích nhất mang ngành nghề của bạn.
Bạn sở hữu thể tham khảo ý nghĩa của một số màu sắc phổ biến bên dưới:
Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được các hãng IMB, Lowe's, AMEX và Hewlett-Packard sử dụng làm màu chủ đạo trong kiểu dáng logo và nhận diện nhãn hiệu.
Cam: thường gợi nên sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và mê say. Đây là lựa sắm của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.
Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. các nhãn hàng chuộng màu đỏ gồm với Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.
Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được rộng rãi nhà hàng tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade sử dụng rộng rãi. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh tự nhiên, do vậy nó cũng được những nhãn hàng như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy chọn.
Vàng: 1 trong các màu phong cách, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. những logo thương hiệu màu vàng nức tiếng nên kể đến McDonald's, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.
Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. những logo màu hồng nức tiếng bao gồm PINK của Victoria's Secret, Baskin Robin và Barbie.
vì thế, bạn bắt buộc cân kể tới cá tính, bản sắc và giá trị nhãn hàng lúc lựa tìm màu sắc. các gam màu ưa thích với thương hệu sẽ hỗ trợ vô cùng lớn trong hoạt động buôn bán của bạn.

>>> Mời bạn xem thêm: thiet ke logo ha noi
2. Trong ngoại hình website và trang đích tới (landing page)
Website và landing page là địa điểm lý tưởng để thể hiện nhãn hiệu và tác động tới quyết định của quý khách tiềm năng qua màu sắc. Đây là nơi có đủ "đất" để bạn dùng hài hoà các màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.
Màu sắc còn giúp người xem "kết" ngay website và doanh nghiệp của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường quanh đó hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% các phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.
bên cạnh ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi đến những hành động cụ thể. Theo Color kinh doanh Group, mang đến 85% khách sắm hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định với chọn sản phẩm hay không.
3. Trong PR
Dĩ nhiên, ko thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong quảng cáo. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn mang thể chọn màu khác so với màu được sử dụng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, trường hợp chiến dịch của bạn với liên quan tới việc nâng cao nhận thức về 1 vấn đề xã hội nào đấy, bạn với thể tìm màu liên quan đến vấn đề đó như màu hồng trong những chiến dịch liên quan đến phòng chống ung thư vú. nếu chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn có thể tậu màu liên quan tới ngày lễ đó như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ buộc phải cân đối phổ biến khía cạnh khác nhau để chọn được màu sắc phù hợp trong quảng cáo.
ko kể đó, màu chủ đạo dùng trong PR phải phải hài hoà với màu được dùng trên landing page (trong trường hợp quảng cáo có dẫn đến landing page). ví như không, người xem sẽ sở hữu trải nghiệm không phải chăng và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cùng, sở hữu banner PR online, bạn bắt buộc xem xét tới những khía cạnh khác như giao diện của trang đặt PR, những quảng cáo khác trên cộng trang, v.v. sao cho banner của bạn ko bị chìm.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét