Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

8 xu thế thiết kế logo trong năm 2016

Việc cập nhật xu thế làm logo hàng năm giúp cho doanh nghiệp với thể quản lý hình ảnh nhãn hàng của mình tốt hơn, mang các điều chỉnh thích hợp về logo, đảm bảo nhãn hiệu luôn với một nhận diện có thẩm mỹ, ưng ý sở hữu thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời bạn tham khảo một số xu thế làm logo cho năm đến qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

một. Biểu tượng Đa giác

Khởi nguồn từ các phần mềm làm mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự đoán là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm sở hữu các hình học đơn giản là những chất liệu được bổ sung thêm để nâng cao tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.

cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_

Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

2. những yếu tố xếp lớp

lúc mà xu hướng tiết giản những yếu tố được ưa chuộng thì việc tiêu dùng những biểu tượng với các khía cạnh xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng nhu yếu lại vừa khiến cho logo không bị rối rắm. các chi tiết xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự đi lại cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn mang người xem.

gtel-ict0_1325689909

Logo Sao Kim xây dựng cho GTEL ICT, 1 thành viên của Tổng doanh nghiệp Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

cộng sở hữu xu thế thiết kế phẳng tới từ sự phổ biến của marketing online và kinh doanh trên mạng di động, làm logo cũng không nằm ngoại lệ. những nhà làm bắt buộc khiến sao để logo mang thể hiện thị tốt nhất trên website và màn hình di động. xây dựng phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong các năm tới nhờ sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để tránh sự đơn điệu có thể mang hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó với thể mang đến, những nhà làm thường điểm xuyết cho những logo này bằng những biểu tượng, minh họa hay là sự phá cách của con chữ để mang đến thêm cảm xúc cho logo.

logo final BV

Logo doanh nghiệp vận tải Bách Việt do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm tới, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong làm đồ họa đề cập chung và sẽ lên ngôi trong xây dựng logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên những biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và các nét biến thể của chữ, giúp tạo buộc phải tính phương pháp đặc biệt cho chính tên thương hiệu và giúp chúng dễ được nhớ tới hơn trong tâm trí công chúng. xu thế này là ảnh hưởng theo sau từ xu thế tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm vừa rồi.

Print

Logo của nhãn hàng thời trang công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc những nhà thiết kế sẽ điều chỉnh và tái làm 1 font chữ cố định là ko thể thiếu. xu thế này đã bắt đầu từ năm ngoái lúc mà Google tiết lộ logo mới của mình có font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự phù hợp của đa số công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến 1 số lượng các font chữ mới được tái thiết kế phổ biến hơn bao giờ hết.

dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578

Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

cùng với typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được dùng đa dạng hơn trong thiết kế để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho những thương hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong thiết kế logo sẽ xuất hiện rộng rãi hơn sở hữu các thương hiệu hướng đến bắt mắt sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, cá tính, ẩm thực, cửa hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của thương hiệu chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

7. thời trang monoline và vintage

cùng sở hữu thời trang vintage đang thịnh hành thì phong cách monoline cũng đã bắt đầu vững mạnh hơn. Đây với thể coi là hiệu ứng của việc những biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được tiêu dùng ngày một nhiều trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì hiện đại, tuy nhiên chúng đều sở hữu điểm chung là mang lại cảm giác "cool" từ những hình ảnh "nhỏ xinh", buộc phải đều được những bạn teen yêu thích. vì thế logo vintage sẽ phù hợp mang các sản phẩm mang đối tượng quý khách là giới trẻ, nhưng có thể sẽ ko ưng ý với các người mua lớn tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, phong cách vintage và monoline sẽ được ứng dụng thấp trong logo của những ngành hàng thuộc về phong cách sống.

logo

Logo của chuỗi cửa hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

8. dung tích âm

thể tích âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật làm được yêu thích trong xây dựng logo các năm tới bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc sở hữu người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá đa dạng khía cạnh, việc tiêu dùng không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu 1 cách đơn thuần mà sáng tạo hơn.

Logo nhãn hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn nắm được xu thế thiết kế logo của năm đến thích hợp cho doanh nghiệp mình. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia thiết kế nhãn hiệu, bạn có thể địa chỉ sở hữu chúng tôi tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét