Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Nhẫn tâm để Đặt Tên thương hiệu Thành Công

Đừng vội nghe các chuyên gia nhãn hiệu "chém gió xuyên biên giới" rằng: Đặt Tên thương hiệu là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, về công ty, đối thủ cạnh tranh, sứ mệnh, tầm nhìn, ưu điểm, điểm yếu, khác biệt nhãn hiệu,…

nhan tam de dat ten thuong hieu.jpg
► Nhẫn tâm để Đặt Tên nhãn hàng Thành Công

>>> với thể bạn quan tâm: logo thương hiệu thiet ke logo thuong hieu

Thật ra thì bạn chỉ bắt buộc xác định "phẩm chất thương hiệu" rõ ràng thôi là bạn đã đi "quá nửa" hành trình Đặt Tên nhãn hiệu của mình rồi.

đấy thế mà mẫu việc xác định "phẩm chất thương hiệu" lại phát triển thành dòng việc đau đầu không ít chủ doanh nghiệp ấy ạ!

Người ta lại bảo rằng, chỉ tầm vóc của những chuyên gia thì mới dễ thấy các điểm đặc trưng của thương hiệu, mà kẻ bên trong vì rối quá mà càng tìm càng lặn mất tăm hơi????

Rõ ràng sự thật ko hẳn vậy!

Sự thật là bạn biết quá nhiều về thương hiệu của mình, chính vì biết quá phổ biến, tâm đắc quá rộng rãi nên bạn ko nhẫn tâm vứt bỏ bất cứ phẩm chất nhãn hàng nào. Chuyện cũng lạ, nhưng cũng đúng đến kỳ lạ!

Việc thứ 1 bạn cần làm cho để giai đoạn Đặt Tên nhãn hiệu trở thành thật đơn thuần là: Bạn nên NHẪN TÂM một chút!

Thế này nhé! Để tôi lấy một ví dụ thực tế cho dễ hiểu!

Bạn muốn bắt đầu 1 nhãn hàng tã sữa (tã dành cho trẻ sơ sinh), hãy suy nghĩ về phẩm chất thương hiệu của bạn sẽ có:

- Thấm hút thấp (cái này là đương nhiên)
- Thân thiện với làn da nhạy cảm của bé
- Mềm mại
- Chống hăm hiệu quả
- Thể hiện tình yêu của mẹ
- Trách nhiệm sở hữu thế hệ tương lai của đất nước
- …….

Cứ theo loại danh sách này với khi bạn bắt buộc vẽ được cả mấy chục tranh tính cách nhãn hiệu nữa ấy chứ!!!!

Nhưng mà chú ý chút nhé!

"Tình yêu của mẹ" – nó đủ rộng và đủ đẹp để bao hàm mọi những phần tính phương pháp còn lại. Hơn nữa còn gắn liền với chữ "TÌNH" siêu đẹp cho một thương hiệu của bé!

Và thế là "nhẫn tâm" bỏ qua cả tá "phẩm chất" rẻ đẹp, chúng ta giữ lại "Tình yêu của mẹ".

Lại tiếp tục có "Tình yêu của mẹ":

+ để ý
+ Chăm sóc
+ Âu yếm
+ Dịu dàng
+ Ngọt ngào
+ Ôm ấp
+ các nụ hôn
+……….

nhan tam de dat ten thuong hieu thanh cong.jpg
► lý tưởng với "Nụ Hôn Của Mẹ"

giới hạn lại… ngừng lại… dừng lại……

"Những nụ hôn" có buộc phải quá đủ và quá đẹp cho "Tình yêu của mẹ"?

mang vẻ ổn rồi đấy?!

Chúng ta nhặt ra được 3 từ: Mom, Love & Kiss

Lên phương án chiếc nhỉ?

MomLove
MomKiss
Love Mom
LoveKiss
KissMom
KissLove

"MomKiss" với vẻ dễ đọc, dễ nhớ, và gần nhất có ý nghĩa mà nãy giờ ta đang lùng sục cho ra….

Thử liên tưởng nhé!

"Nụ hôn của mẹ" thì hẳn là dịu dàng, ngọt ngào, mềm mại, ấm áp, yêu thương, chăm sóc,… đặc thù gắn ngay lập tức có sản phẩm tã sữa, thì hẳn sản phẩm buộc phải thấm hút quá rẻ, ko hăm và kèm theo là hoàn toàn phù hợp mang làn da bé,…

"Nụ hôn của mẹ" cũng chẳng thể khiến quý khách mang liên tưởng xấu xí được (trừ các người đầu óc quá thoát tục)…

Bạn thấy không?

>>> Bài viết liên quan: bộ nhận dạng thương hiệu

Để đặt tên một nhãn hàng thành công thực ra cũng chỉ đơn thuần thế thôi. Đâu buộc phải cầu kỳ, đâu buộc phải nên mất quá nhiều thời gian nghiên cứu thị trường, đâu bắt buộc đào quá sâu vào các điểm khác biệt, đâu phải cần là "chuyên gia"?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét