Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Tìm hiểu: Một số xu thế font chữ nổi bật cho graphic desingner

Đã là một designer thì việc bắt kịp xu hướng đang thịnh hành và theo dõi những tin tức trong ngành là siêu quan trọng. giả dụ hơi tiếng Anh 1 chút thì người dùng mang thể tham khảo một số trang website và blogs siêu hay ho như Smashing Magazine, OneExtraPixel, Webdesigner Depot,TechCrunch. ko kể ra, quý khách sở hữu thể cài đặt plugin Muz.li từ Chrome để được chế tạo các feeds từ rất nhiều nguồn đáng tin cậy. Typography đóng một vai trò siêu quan trọng trong trải nghiệm các bạn, và để typography thực sự hiệu quả thì bạn cần biết đến và dùng các font chữ hiện đại và đẹp.

>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu

1. Brandon Grotesque

Đây là một font chữ ấm nóng cực kỳ đẹp lấy cảm hứng hình học từ bắt mắt sans-serif được số đông các websites tiên tiến quan tâm. Nhờ vào độ đậm/nặng (weight) rộng rãi, font chữ này sẽ giúp bạn tạo ra độ phân cấp trực quan (visual hierarchy) vô cùng ấn thượng. bên cạnh ra nhìn nó cũng rất sạch sẽ, tiên tiến và dễ đọc, quý khách sở hữu thể kiểm chứng qua trang web này. ngoài ấy khách hàng cũng với thể xem qua một số ví dụ về cách hài hòa giữ font Brandon Grotesque và serif ở đây. Bạn mang thể download bộ font này miễn phí ví như sở hữu tài khoản của Adobe CC, chỉ phải vào mục "assets" trong thanh công cụ là thấy ngay. bên cạnh ra Adobe CC còn có số đông bộ font hay ho khác mà bạn với thể tiêu dùng, phải người mua với thể suy nghĩ đầu tư cho mình 1 tài khoản.

2. Museo Sans một font chữ mang thời trang hình học san-serif rất đẹp khác đấy chính là Museo Sans. Font này cũng được nhiều websites sử dụng để tạo phải trải nghiệm tuyệt vời cho việc đọc chữ lúc được kết hợp sở hữu một font serif. 1 số ví dụ tiêu biểu như trang website của All Saints Wine và Fast Company. Cũng giống như Brandon Grotesque, bạn sở hữu thể tải font này về miễn phí trường hợp có tài khoản của Adobe CC. (– Bản dịch thực hiện bởi rgb.vn, vui lòng xin phép tác fake lúc đăng tải lại)

3. Raleway Raleway là 1 font chữ siêu thanh lịch và tinh tế được Google làm. Ban đầu nó chỉ với một độ đậm/nặng thôi nhưng sau ấy Google đã tăng lên đến con số 9. Được lấy cảm hứng từ san-serif, chính vì vậy Raleway vô cùng ưa thích khi được hài hòa sở hữu font này. nếu kết hợp đúng phương pháp, Raleway sẽ đem lại cho web của bạn 1 phong cách vô cùng riêng và ấn tượng. Nhiếp ảnh gia Geordy Pearson cũng dùng font này cho trang portfolio của mình. Bạn có thể tải nó miễn phí ở đây.

4. Playfair Display Nghe tên là các bạn cũng sở hữu thể đoán ra được, bộ font serif này yêu thích để sử dụng cho tiêu đề và headlines. Mặc dù việc tiêu dùng font san-serif cho website đang là mốt bây giờ nhưng lúc kết hợp cả serif và san-serif lại sở hữu nhau thì kết quả sẽ đẹp và hấp dẫn hơn đông đảo. Font Playfair này cũng là 1 font được tạo ra bởi Google, dễ dàng hài hòa với các font san-serif như Raleway, Roboto và rộng rãi font khác. ngoài 4 fonts đề cập trên thì các fonts sau đây cũng đang vô cùng phổ biến: Roboto Lato Proxima Nova & Proxima Nova Soft Gotham & Gotham Rounded Didot Montserrat Ubuntu

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: thiết kế logo doanh nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét