Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Tham khảo thêm: Những slogan hay nhất mọi thời đại

các chuyên gia cho rằng phương pháp rẻ nhất để thành công trong 1 thị trường đầy đủ bão hòa ngày nay là cố gắng định vị sản phẩm và sống với định vị ấy càng lâu càng tốt. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công.

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

Dưới đây là các câu slogan (khẩu hiệu) được cho là hay nhất hầu hết thời đại:

- Be all you can be. US Army - Hãy là tất cả những gì bạn muốn.

- Friend dont't let friend drink and drive. US Department of transportation - Bạn thấp ko để bạn mình say và phải cầm lái.

- Good to the last drop! MaxWell House - Thơm ngon tới giọt cuối cùng.

- Got Milk? American Dairy Association - Bạn đã uống sữa chưa?

- Tastes great...Less filling. Miller Brewing Company - Hương vị tuyệt hảo... ko no tương đối.

- Have it your way. Burger King - Thưởng thức theo phương pháp của bạn.

- I LOVE NEW YORK. New York State Division of Tourism - Tôi yêu New York.

- Imagination at work. General Electric Co. - Trí tưởng tượng trong công việc bay cao.

- It's everywhere you want to be. Visa - Bất cứ nơi nào bạn tới.

- It takes a lickin' and keeps on tickin! Timex - Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.

- Just do it. Nike - Cứ khiến cho đi

- Look ma, no cavities. Crest - Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng.

- Raising the bar. Cingular - Cao và cao hơn nữa.

- They're Gr-r-reat! Kellogg Frosted Flakes - Ngon tuyệt.

- We deliver for you! United States Protal Service - Chúng tôi chuyên trách việc giao hàng.

- We try harder. Avis - Chúng tôi luôn nỗ lực hơn.

- What happens here, stay here. Las Vegas Convention & Visitors Authority - tới đây, ở lại đây.

- When you care enough lớn send the very best. Hallmark - khi bạn thật sự quan tâm gửi đi những điều thấp đẹp nhất.

- You can do it. We can help. Home Depot - Bạn với thể làm điều đó, và chúng tôi sở hữu thể giúp.

- You're in good hands. Allstate - Bạn đang tìm đúng người phục vụ.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: thiết kế logo doanh nghiệp

Kinh nghiệm cho thấy bí quyết rẻ nhất để thành công trong một thị trường hàng hóa hầu hết là bão hòa hiện tại là cố gắng định vị sản phẩm và sống mang định vị ấy càng lâu càng tốt.

"Để ngày càng thành công hơn, bạn cần tập trung vào một nhóm các bạn cụ thể. trường hợp tính về số lượng, với thể nhóm khàng hàng mục tiêu không hề là tổng thể thị trường. Tuy nhiên, trước tiên bạn cần chắc là nhãn hàng của mình thực sự đặc biệt đối với nhóm quý khách mục tiêu đó", theo lời của Barry Crossland, Giám Đốc kinh doanh của Nestle.

với thể định vị 1 sản phẩm là cực kỳ khó, nhưng thay đổi 1 định vị hiện hữu cũng ko dễ dàng chút nào, mang thể nhắc là cực kỳ cạnh tranh để thay đổi 1 hình ảnh tiêu cực về sản phẩm. Sear cố gắng thay đổi hình ảnh nhãn hiệu cũng như gia tăng lợi nhuận năm 1974 bằng phương pháp nâng cao giá hàng may mặc nữ. Doanh thu giảm hẳn 28% và Sears bắt buộc từ bỏ dự án này.

1 ví dụ khác về Black & Decker. Mặc dù doanh nghiệp luôn thành công có những sản phẩm mới tung ra thị trường, công ty vẫn bắt buộc đối mặt mang vấn đề về hình ảnh doanh nghiệp. Bạn sở hữu thể nghe phản hồi của một người tiêu dùng dụng cụ máy cầm tay như "Công ty này đã từng vô cùng tốt. Nhưng bây giờ nó chế tạo thêm cả máy rang bắp và máy nướng bánh mì", Ellen Foreman, Giám đốc PR và Truyền Thông của Black & Decker đã chia sẻ như vậy.

Dĩ nhiên, thành công của một định vị đôi ko phụ thuộc vào vấn đề thời điểm. Năm 1998, Procter & Gamber tung ra thị trường thành công loại tả giấy Luvs dành cho bé trai và bé gái. Thật ra ý tưởng định vị tả giấy dựa vào giới tính trước đó đã được thử nghiệm bởi Scott Paper vào các năm 1970 nhưng chỉ dành được những thành công vô cùng tránh.

Luôn nên khôn ngoan để không định vị sản phẩm theo phong trào hay các sự yêu thích nhất thời. Năm 1988, những sản phẩm trong suốt như bia, lăn khử mùi, dầu gội đầu, nước rửa chén và nước ngọt đã tràn vào thị trường như vũ bão. Người tiêu dùng khi bấy giờ so sánh chất lượng sản phẩm có chuẩn tinh khiết, trong suốt, dịu nhẹ, hay thân thiện sở hữu môi trường.

Bốn năm sau ấy, sự ưa thích các sản phẩm trong suốt bắt đầu hêt thời. Người dùng bắt đầu ngại trả tiền cao hơn chỉ để có sản phẩm ít thành phần, nguyên liệu sản phẩm hơn. Theo báo cáo của Kathleen Deveny của tờ Wall Street Journal. Sản phẩm trong suốt đã chết.

nếu bạn quyết định thay đổi định vị sản phẩm, hãy tiến hành thận trọng từng bước. Và bắt đầu bằng việc thay đổi bao bì sản phẩm.

Chuỗi cửa hàng Tim Hortons đối mặt với một vấn đề về định vị vài năm trước. Người tiêu dùng cho rằng nhà hàng chỉ bán bánh rán (trong lúc cửa hàng sở hữu bán cả súp và bánh mì). Để giải quyết vấn đề, từ "bánh rán" đã được lấy ra khỏi tên nhà hàng để mọi người nhận thức về các sản phẩm khác ở nhà hàng.

Để tìm hiểu sâu thêm về chủ đề định vị, khuyến khích bạn chọn đọc cuốn Định vị, trận đấu trí não (Positioning: The battle for your mind), tác giả AI Ries và Jack Trout.

Khẩu hiệu sản phẩm là khía cạnh đồ vật năm của định vị thành công. Như Andre Gide từng nhắc "Khẩu hiệu là các cuộc chiến khốc liệt nhằm mang tất cả người đến gần nhau hơn". 1 khẩu hiệu phải chăng với khả năng khuyến khích đa số người hành động.

đa số khẩu hiệu thất bại vì nó quá chung chung, không đủ khả năng định vị một sản phẩm. Sau đây là các ví dụ:

- ko gì mang thể di chuyển bạn như Mercury Mercury - Nothing moves you like a Mercury.

- Thỉnh thoảng cũng phải phá lệ 1 chút Burger King - Somtimes you've gotta break the rules.

- Tôi yêu các gì bạn làm tôi, Toyota Toyota - I love what you do for me Toyota.

- Tinh thần mới của Dodge Dodge - The new spirit of Dodge.

- Được tạo ra cho cuộc đua của loài người Nissan - Built for the human race.

- Biết thêm về GeoGeo - Get to know Geo.

đơn giản là cảm thấy xuất sắc Marda - It just feels right.

- Nghệ thuật của du lịch Louis Vuitton - The art of travel.

- Nghệ thuật của viết lách Mont Blanc - The art of writting.

- Nghệ thuật của sự độc đáo Cartier - The art of being unique.

- Nghệ thuật của thời gian chính xác Ballantine's scotch - The art of perfect timing.

- Nghệ thuật của công nghệ kỹ thuật Audi - The art of engineering.

- mang tương lai đến gần bạn Ameritrust - Bringing the future lớn you.

- Vấn đề về hiệu suất Kodak - Performance that counts.

- yêu thích sự hoàn hảo Lufthansa - A passion lớn perfection.

- Nơi ý tưởng thành hiện thực Ricoh - Where imagination becomes reality.

- Vì hôm nay ko phải là hôm qua Bankers Trust Co - Because today isn't yesterday.

- Hình ảnh của tương lai Anacomp - The image of the future.

Khẩu hiệu giúp bán tốt hơn các sản phẩm ko đắt tiền, sở hữu chút ít yếu tố rủi ro và được sắm theo kiểu bốc đồng. Khẩu hiệu tóm tắt sứ mệnh của công ty trong vài từ cô đọng và khắc vào tâm trí các bạn một ý niệm đơn thuần về sản phẩm. Khẩu hiệu cũng đem đến sự thống nhất khi sử dụng phổ biến phương tiện truyền thông khác nhau. Khẩu hiệu có tính sống còn trong phương diện chính trị.

những khẩu hiệu thấp thường dễ được thuộc lòng, nghĩa là nó cần ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Như lời của Kevin Clancy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của doanh nghiệp tư vấn kinh doanh Copernicus "Tạo ra một khẩu hiệu nghĩa là chọn ra hai hay ba từ hoặc cụm từ và ghi khắc nó vào tâm trí người dùng. giả dụ bạn thành công, mọi người sẽ quyết định sắm sản phẩm của bạn một bí quyết vô thức và luôn bàn về sản phẩm có các người tiêu dùng khác".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét