Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Nhãn hiệu địa phương – làm rẻ và đề cập hay

ra đời địa phương (Local destination branding) có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến cách nhìn của giới đầu tư và khách du lịch.

>>> Tham khảo: thiet ke catalogue


Muốn đi du lịch biển, bạn nhớ đến những địa danh nào? Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né, Sầm Sơn hay Cửa Lò?
Muốn đi du lịch khám phá văn hoá, những dòng tên nào sẽ xuất hiện đầu tiên? Huế, Hội An hay Hà Nội?
Nhà đầu tư khi cân nói chọn 1 địa điểm để xây nhà máy đầu tư họ chọn tỉnh nào? Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương?
Việc khách du lịch hay nhà đầu tư chọn địa phương nào để đến phụ thuộc vào hai yếu tố: địa phương đấy thực lực có gì và địa phương ấy đã mang "thương hiệu" về thực lực đó hay chưa.
đề cập về thực lực. với hai tham chiếu để cân nói một địa phương như thế nào được gọi là với thực lực: lợi thế khó khăn trùng hợp và lợi thế cạnh tranh do con người ở đấy tạo ra. Ví dụ như biển đẹp thì Đà Nẵng hay Nha Trang là trời cho. Biển ở các tỉnh phía Nam thường xanh và cát trắng hơn biển ở phía Bắc. Maldives nổi danh vì biển màu xanh trong ngọc bích hơn các biển nổi tiếng khác. Phố cổ phổ biến, đẹp và tập trung thì đâu hơn Hội An?
lam-thuong-hieu-du-lich-hoi-an.png
Lợi thế cạnh tranh còn do địa phương đó tạo ra. Cũng là biển đẹp tại sao 1 khách dụ lịch lại tìm Đà Nẵng thay vì Nha Trang? khi được hỏi du lịch biển ở đâu thích nhất tại sao sẽ có phổ biến người nói đến Cửa Lò thay vì Sầm Sơn? một trong các lý do khách du lịch Hà Nội tìm Cửa Lò vì ở ấy chính quyền cực kỳ mạnh tay và nghiêm khắc đối sở hữu nạn giá chặt chém mùa cao điểm. Tương tự, những nhà đầu tư mới đây về Quảng Ninh tương đối đông vì chính sách ưu đãi cực kỳ phải chăng của chính quyền tỉnh dành cho họ. đa số các lợi thế này do con người tạo ra. không hề tự dưng mà mang. Và thương hiệu địa phương dần dần được hình thành qua trải nghiệm của khách du lịch và nhà đầu tư nơi đây. Họ sẽ kể có người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
mang lợi thế cạnh tranh tự dưng và biết hợp lý hoá lợi thế đấy qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể. đề cập tóm lại là một địa phương khiến đa số bí quyết để có "sản phẩm" thấp. Nhưng với một sản phẩm phải chăng vẫn chưa đủ để mang một nhãn hàng địa phương mạnh. khiến rẻ rồi. Nhưng buộc phải phải kể hay nữa. Chúng ta đang kể về xây dựng thương hiệu địa phương.
Quảng Ninh có lợi thế trùng hợp nổi trội là Vịnh Hạ Long – con gà đẻ trứng vàng của địa phương này. Nhưng nên tới vừa qua tỉnh Quảng Ninh mới thực sự mang hoạt động truyền thông nhãn hàng đúng nghĩa có ý tưởng "Nụ cười Quảng Ninh". không phải 1 mình người dân Quảng Ninh biết cười. Nụ cười của Vịnh Hạ Long ko phải đẹp hơn các địa phương khác. Nhưng có chiến dịch này mỗi công dân nơi đây sẽ sở hữu thói quen cười phổ biến hơn. Đối có một địa phương mang ưu thế về du lịch, chào đón và tiễn đưa du khách bằng nụ cười thường trực trên môi sẽ là món quà giá tiền bằng không nhưng rất đắt giá. Món quà này chưa địa phương nào biết khai thác. Vậy Quảng Ninh xin nhận. Quảng ninh đã biết "nói hay" về bản thân.
HaLong-ID6926.png
Đà Nẵng là địa phương mang nhiều điểm cộng thu hút du khách: biển đẹp, đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng khá thấp. Nhưng liệu từng đó đã đủ để phát triển thành "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Như thế nào là "đáng sống nhất". Mỗi người mang 1 tiêu chí khác nhau. với người đống ý sở hữu người ko về dòng gọi là "đáng sống nhất". Thực lực của Đà Nẵng là với để gọi là "đáng sống" nhưng có lẽ chưa đủ để gọi là "đáng sống nhất". Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc Đã nẵng đã được gắn sở hữu danh xưng này. loại đó trong xây dựng thương hiệu gọi là chất lượng theo cảm nhận (Perceived quality). Đà Nẵng hơn những địa phương khác chính nhờ chiếc cảm nhận này. Đà Nẵng đã biết nhắc hay về họ không tính 1 số việc làm hay.
một trong những nhóm "khách hàng" đặc trưng những địa phương vô cùng lưu ý là những nhà đầu tư nước ngoại trừ. Sự có mặt của họ sẽ đem lại việc khiến và nguồn thu ngân sách quan trọng. có thể tới một loạt dòng tên như Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương. Mỗi tỉnh mang 1 ưu điểm riêng. Sau đây là một vài số liệu về Bình Dương.
Cho đến năm 2015 Bình Dương đã vươn lên vào top 5 những tỉnh thành lôi kéo đầu tư trực tiếp nước ngoại trừ. Nguồn vốn đầu tư FDI vào Bình Dương tới thời điểm này lên sắp 20,35 tỷ USD vốn đăng ký sở hữu 2.375 dự án. Tại Bình Dương hiện đã với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ với dự án đầu tư. Điểm nhấn trong lôi kéo đầu tư FDI là phần lớn các dự án của các tập đoàn lớn trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực cung cấp linh kiện điện tử kỹ thuật cao, điện gia dụng, dược phẩm, sản phẩm sử dụng cao cấp, những dịch vụ cao cấp và bất động sản.

>>> Xem Thêm : làm logo,công ty xây dựng logo, làm nhãn hàng, làm profile, doanh nghiệp thiết kế profile,thiết kế logo giỏi.

BinhDuong-ID6926.png
Về chi tiết lôi kéo những nhà đầu tư, như vậy Bình Dương đã mang thực lực, đã với thành tích và được ghi nhận. Bình Dương đã mang nguyên liệu tốt rồi. Việc của họ là nấu món ăn ngon thôi. Họ bắt buộc kể cho hay, cho hấp dẫn, cho xứng đáng với những gì họ với. Quảng Ninh là Hạ Long, là nụ cười. Đà Nẵng là du lịch, là nơi "đáng sống nhất Việt Nam". Hội An là phố cổ. Huế là cố đô, là du lịch văn hoá. sở hữu các địa phương này, sẽ dễ dàng có du khách để lựa chọn hơn lúc họ dược nghe tới được giới thiệu bằng các cụm từ này. nhắc cách khác các địa phương này đã phát triển thành các địa danh sở hữu thương hiệu (branded local destination).
Bình Dương sẽ tìm loại gì khiến giá trị cốt lõi lúc thành lập địa phương? các khu công nghiệp? Ẩm thực? Du lịch khám phá? mang phổ biến trang bị để Bình Dương lựa tìm. Nhưng sẽ chỉ mang một lựa chọn nào đó thuyết phục nhất. Nghe đáng tin cậy nhất và ưng mẫu tai nhất đối sở hữu "khách hàng mục tiêu" của họ thôi. Sự lựa tìm này trong ra đời gọi là USP – Unique Selling Proposition (điểm bán hàng độc nhất). Trước khi khiến truyền thông đi loa loa ra bên bên cạnh Bình Dương nhu yếu USP trước đã.
>>> với thể bạn chưa biết: thiet ke profile
Thật may mắn cho Bình Dương, họ sở hữu một số trang bị để lựa tìm. Và thật may mắn cho Bình Dương, sở hữu vẻ như 1 số tỉnh tương đồng về lợi thế khó khăn có họ chưa làm cho điều này. Time lớn take action. Chúc Bình Dương thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét