Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng các tên "quá thông minh"

những nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử chọn kiếm 1 dòng tên xuất sắc cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp có ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để tìm hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiết kế bao bì sản phẩm
Đặt tên cho 1 công ty hay một sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho những nhà buôn bán. hầu hết sản phẩm và doanh nghiệp sở hữu tên gọi thu hút được cảm tình trong lúc với những chiếc tên lại làm cho người khác hoang sở hữu.
mang các chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các cái tên nghe có vẻ như vô cùng hoàn hảo thì lại rất lạc lõng.
Vậy các doanh nghiệp tự tìm kiếm một chiếc tên tuyệt vời cho doanh nghiệp, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi thích hợp mang ngành buôn bán và sản phẩm
Đây là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, các tên thương hiệu như vậy giúp cho người mua dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về cách đặt tên của công ty chuyên cung cấp thứ điều khiển trò chơi điện tử: sở hữu hai tên gọi hoàn toàn ưa thích sở hữu sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng mang liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? đông đảo trong số ấy đều có chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra một cái tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế khó khăn vô cùng to.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng bá của Blizzard, khuyên bạn không cần sử dụng các tên "quá thông minh", đặc thù là tiêu dùng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện những điều bạn nên thể hiện đối với khách hàng của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho quý khách hiện nay cũng như các bạn tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - cực kỳ khôn khéo, nhưng bạn với biết họ buôn bán gì qua dòng tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe không với gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được công ty này làm cho gì và ở đâu.
những dòng tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. buộc phải trước khi nghĩ ra 1 dòng tên như vậy, bản thân công ty cần xác định cho mình được các bạn của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người mua tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là một bước rất quan trọng quyết định đến sự thành công của dòng tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và tìm hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế khó khăn vô cùng lớn.
Dưới đây là những kinh nghiệm của những chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng sở hữu bạn trong việc khiến cho thế nào để đặt một tên nhãn hàng mà bao hàm được đầy đủ ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên tất cả người: đây là 1 công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn tìm, vì thế đừng bắt buộc làm cho 1 mình.
Trừ lúc bạn với một mức giá quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho chiếc tên hợp lý (Yahoo, Google và Ipod). Còn không sở hữu lẽ phương pháp dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cùng ngồi bàn luận có các người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của quý khách hay người tiêu dùng), ghi nhận lại mọi các đóng góp, ý tưởng đấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, những chuyên gia phát triển buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến các người bạn chưa hề biết đến sở hữu buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, những nhân viên tiếp thị vào một phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho khách hàng, mỗi người tại những nhóm đó sẽ đặt một cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên ấy và tiến hành bầu chọn.
sở hữu mỗi một dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng cáo tốt, khiến cho vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đó hài hòa mang việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cùng.
các người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ 1 buộc phải tìm hiểu liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. trang bị nhì là cần xác định dòng tên có thích hợp sở hữu thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm đấy, họ sẽ bán mang giá hữu nghị) hay ko. đồ vật ba là dòng tên phải có tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, sở hữu giá trị văn hóa với các ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là phải mang xu hướng trở thành động từ, khách hàng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – cái tên trở thành 1 phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình mang sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 mẫu tên hay là chuyện đề cập dễ hơn khiến.
>>> Xem thêm: thiết kế bao bì
Dù bạn sở hữu sử dụng các phương pháp nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng bắt buộc nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng sở hữu nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn bắt buộc uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét