Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Các sai lầm thường gặp trong marketing

1 chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian tìm hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít công ty thừa nhận kế hoạch buôn bán của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử nhiều chiến thuật khác nhau.

>>> Dịch vụ: cong ty thiet ke logo chuyen nghiep

Trong lúc 1 số phương pháp chỉ ưa thích cho những ngành nghề, đối tượng các bạn hoặc tình huống marketing cụ thể, cũng sở hữu phổ biến ví như sai sót căn nguyên từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

1. không sở hữu khái niệm nào về khách hàng mục tiêu

đa dạng nhà tiếp thị hiểu rõ mồn 1 từng yếu tố về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự nên đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ sử dụng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại sở hữu các người khiến cho tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu quý khách mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn sắm cả!

2. ko dành thời gian lắng nghe khách hàng mục tiêu

Ngay cả khi nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về các bạn mục tiêu, họ thường dành vô cùng ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến người dùng. Họ sở hữu trong tay số đông số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, bắt buộc gì phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến những thông điệp tiếp thị họ đưa ra ko "ăn nhập" gì với tâm lý các bạn.

3. ko biết người mua của khách hàng muốn gì

Điều này thường gặp mang các doanh nghiệp B2B lúc họ cố chọn phương pháp sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của các bạn mà chẳng chú ý rằng người dùng của người dùng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn chế tạo chỉ thật sự với ý nghĩa khi nó hữu ích cho quý khách cuối.

4. không soạn được tuyên ngôn giá trị với ý nghĩa

một vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị với ý nghĩa với khách hàng và quý khách cuối. Để làm được điều này, họ cần thấu hiểu cơ chế kinh doanh bao gồm cả chuỗi chế tạo, điều mà ko phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không mang khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay khi có được 1 ý niệm về tuyên ngôn giá trị, nhiều người khiến cho tiếp thị thường sa đà vào phương pháp tiêu dùng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc trưng lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được 1 thông điệp ngắn gọn, súc tích là 1 nhiệm vụ đặc thù khó mà chỉ bắt buộc một người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người có được, và chính vì vậy, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít các tuyên ngôn giá trị quá dài chiếc, ngay cả trong một số công ty tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận sở hữu đội ngũ tiếp thị vốn đã nỗ lực hết sức trong công việc cạnh tranh này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để chọn hiểu và lắng nghe các bạn đến lúc họ đã hoàn toàn hiểu được các gì các bạn phải. lúc ấy, bạn sở hữu thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và cố gắng tránh để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

>>> Bài viết nổi bật: logo cong ty

0 nhận xét:

Đăng nhận xét