Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Các xu hướng kiểu dáng web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

Chúng ta đang trải qua những giai đoạn lớn mạnh mạnh mẽ nhất của lĩnh vực kiểu dáng web, lúc mà xu thế bề ngoài ảnh động web của những năm 90 đang đã dần vươn lên là quá khứ và thay vào ấy là xu thế thiết kế phẳng ấn tượng.

ngày nay, sự lớn mạnh ồ ạt của đa dạng chiếc đồ vật công nghệ hay các ứng dụng tuyệt vời đã cho thấy việc vững mạnh các trang web trên các ứng dụng hay những trang bị tối ưu đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng phổ biến các trang web được truy cập trực tiếp trên những thiết bị di động và đặc thù hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối mang các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang lại hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người sử dụng. bởi thế, trong các năm gần đây chúng ta mang thể nhận thấy những kiểu dáng trang web có tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày 1 rộng rãi và trở nên thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và sở hữu thể yêu thích có tất cả những thứ khoa học hay toàn bộ độ phân giải màn hình khác nhau 1 phương pháp siêu linh hoạt. RWD hay ngoại hình web với tính đáp ứng sẽ mang thể giúp đem lại 1 nền tảng mới trong kiểu dáng web, nó giúp cho các bề ngoài web ngày nay có vị trí lâu dài hơn so mang các kiểu dáng web cũ mang tính truyền thống - cùng mang ấy các xu hướng mẫu mã web rộng rãi và ấn tượng.được xây dựng thương hiệu ngày một phổ biến hơn nhằm tạo ra những sản phẩm ngoại hình web độc đáo và mới lạ.

Để cộng nhau tìm hiểu kĩ hơn những xu thế ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét các xu hướng vượt trội sẽ mang thể vươn lên là rộng rãi hơn trong năm 2016.

một. ngoại hình giao diện các bạn (UI)

1 trong các tác dụng phụ của thiết kế web đáp ứng là bạn sẽ có thể chọn thấy phần lớn những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc bề ngoài. Tuy nhiên, thay vào đó chúng ta ko thể đổ lỗi cho những mẫu mã web đáp ứng bây giờ, bởi sự gia tăng của các trang web WordPress và các thị trường web rộng rãi khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang vươn lên là bùng nổ và bị thâu tóm ở phổ biến mặt phát triển đối tượng người dùng khác nhau - và mọi những trang web này đều sở hữu cấu trúc web giống nhau dẫn tới sự nhiều ngày một nhiều các giao kiểu loại sở hữu cấu trúc bề ngoài web đáp ứng theo một dạng cố định.

Việc tạo ra những trang web với mẫu nhìn tương đồng không hề là điều xấu hay đem đến hệ quả lớn. Thay vào đấy đã từng với đông đảo sự thay đổi cùng có những ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa các bạn và trang web, một trong những phần được thiết lập cố định hơi phổ biến và thiếu tính sáng tạo ở những mẫu thiết kế giao diện khách hàng thông thường. các mẫu mã hiện nay có vô cùng nhiểu sự phát triển đa dạng, nhưng lại có cực kỳ ít sự đổi thay lúc nói đến mô hình giao diện khách hàng.

kể cách khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo phương pháp thông thường và ít sở hữu sự thay đổi mới mẻ hơn. cùng một mô hình đăng nhập người mua giống nhau - toàn bộ những trang web đều mang sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko có lý do gì để chúng ta buộc phải phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện khách hàng mang lại hiệu quả sẽ nên hướng dẫn người dùng thông qua UI patterns.

Dưới đây là một vài mẫu ngoại hình giao diện web mà bạn nên nên khiến quen:

Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc tiêu dùng mô hình này, nó vẫn được sử dụng cực kỳ đa dạng bởi sự hiệu quả lúc sử dụng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người dùng.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ chọn thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang cố gắng đăng ký cho mình một tài khoản sử dụng. sở hữu thể mang một dòng đơn để điền vào hoặc 1 nút bấm cho phép bạn dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc toàn bộ toàn bộ người đều đã quen mang các thanh cuộn dài nhờ vào các vật dụng di động- bởi chúng xuất hiện khá đa dạng trên những trang web di động và được ưa sử dụng bởi tính tương tác cao có các bạn và lôi kéo sự chú ý lâu hơn sở hữu người đọc. xu thế trang web cuộn dài đặc biệt được ứng dụng siêu tốt cho những trang web muốn thu hút người mua thông qua hình thức nói chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong đa dạng những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu thế này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu hướng này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện mọi thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài sở hữu kích thước yêu thích với khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho một concept hình ảnh sở hữu chủ đề thống nhất nhưng lại đa dạng về cách thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - thiết bị mà bạn nhìn thấy thứ nhất sẽ mang ấn tượng mạnh nhất đối với bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) sở hữu độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng mang tính bao quát đã xây dựng thương hiệu và được dùng rộng rãi và là một trong các bí quyết nhanh nhất để thu hút sự quan tâm của người dùng. Nhờ những tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, phải các hình ảnh mang kích thước to cũng sẽ tải lên vô cùng nhanh mà ko gây ảnh hưởng tới các bạn do kích thước ảnh lớn dân đến việc tải chậm. 1 cách xếp đặt thông thường bạn sẽ sắm thấy của những Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, có thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên những hình ảnh hay những chủ đề cụ thể).theo sau ấy là những hình ảnh lớn nhỏ được xếp đặt gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiet ke profile

2. Animation

Ảnh động đang được dùng nhiều hơn để tăng cách kể chuyện của 1 trang web, khiến cho trải nghiệm tương tác mang tính giải trí và tha hồ hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể tiêu dùng hầu hết những hình ảnh animation ở tất cả nơi. Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như một phương pháp để tăng thêm thời trang cho trang web của mình. Animation sở hữu thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được tiêu dùng như 1 công cụ tương tác chính mang tác động phổ biến hơn đến người sử dụng - bao gồm những hiệu ứng như chuyển động giống như xu thế parallax scrolling và các thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và ko đòi hỏi khách hàng phải nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation nhiều nhất:

Loading animations

Chúng được dùng để mang đến sự thích thú cho người tiêu dùng và với tính giải trí cao. những hình ảnh động theo xu hướng này thường được tiêu dùng nhiều cho bề ngoài phẳng, hồ sơ năng lực hay những trang web chỉ sở hữu 1 trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

nên nhớ lúc dùng những hình ảnh động theo bắt mắt này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn giản vá giảm thiểu đưa vào các âm thanh không thích hợp. Tuy nhiên nó vẫn phải phù hợp có bắt mắt và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã trở thành ngày càng phổ biến, đặc biệt là sở hữu thể được dùng chúng để tiết kiệm khoảng trống màn hình. Như bạn với thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong những công cụ tạo loại cộng tác UXPin, những hình ảnh động được dùng để tạo ra một menu lúc nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn quá trình chuyển đổi ko ưng ý.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối với những trang web khi người tiêu dùng di chuột qua các nội dung. khách hàng kiên cố sẽ tự động có phản hồi thị giác liền lúc sử dụng tính năng chuyển động chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một cách hiệu quả để giới thiệu nhiều hình ảnh mà ko sợ quá tải người sử dụng. Đây là những địa điểm lý tưởng cho những nhiếp ảnh gia sở hữu thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm kiểu dáng

Motion animation

Sự đi lại tự nhiên của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ tuyệt vời giúp lôi kéo sự chú ý của người mua. vận động cũng có thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này mang thể giúp tăng thêm sự sử dụng rộng rãi.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên các hình ảnh động mang lại sự kiểm soát hơn cho khách hàng, các người có thể xác định tốc độ mở ra của những hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: Thiết kế bao bì chuyên nghiệp

Hình ảnh động nền / video

một hình nền hoạt hình đơn giản mang thể nâng cao thêm khả năng hiển thị cho 1 trang web, nhưng buộc phải tiêu dùng ở mức độ vừa nên bởi với thể gây mất tập trung cho người dùng. Điều quan trọng là chúng có thể khiến việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra 1 đi lại nhẹ nhàng cho đa số hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là các tương tác nhỏ xảy ra xung quanh chúng ta, đơn thuần chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không nên suy nghĩ. ấy là khi mà bạn bắt đầu một ngày sở hữu việc tương tác. Bằng cách tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào một giao diện người dùng nào ấy trong 1 khoảnh khắc ngẫu nhiên. Và ngày càng phổ biến trong số các tương tác nhỏ này được ứng dụng và các thiết bị kỹ thuật đa dạng.

Micr-tương tác sở hữu xu hướng giúp bạn làm cho các điều khác nhau như:

Truyền đạt một trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của một thao tác tiêu dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi khi đăng kí tài khoản..)

Giúp người dùng thao tác 1 ứng dụng nào đó.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.

Micro-tương tác là một phần quan trọng của đa số những dự án kiểu dáng kỹ thuật số. Mỗi chiếc tương tác dẫn người mua đến trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc sử dụng những thứ ứng dụng.

4. Material Design: một lựa mua phong phú hơn để bề ngoài phẳng

Năm ngoái, Google tung ra 1 bắt mắt mới là Material Design. Đây là 1 bắt mắt mẫu mã mới được Google giới thiệu cùng lúc mang phiên bản Android 5.0 Lollipop sử dụng hiệu ứng đổ bóng và những khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra những bề ngoài với tính thực tế hơn cho người mua.

phong cách Material Design mang mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, không tính ra thiết kế còn phải thật đơn giản, tinh gọn và không tiêu dùng các thành phần thừa. phong cách thiết kế mới này của Google còn sở hữu phổ biến những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

có chiếc nhìn tối giản, Material Design với nhiều điểm chung với xu hướng đang ngày 1 phát triển là bề ngoài phẳng.

5. bề ngoài Responsive

ngoại hình web Responsive cũng vươn lên là siêu phổ biến trong những năm mới đây nhờ vào sự gia nâng cao của việc tiêu dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive khá an toàn và là 1 thiết kế đáp ứng các đề nghị vừa đủ, và là phương thức mẫu mã khá đơn giản và giá thấp cho những công ty để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện có đầy đủ những chức năng cần thiết.

6. kiểu dáng phẳng

kiểu dáng phẳng đã trở nên xu hướng rộng rãi và phát triến được 1 thời gian dài và tương thích với mọi những xu hướng khác như tối giản, mẫu mã web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu hướng sẽ phát triển trong năm đến đay mang thể dự báo thấy xu thế mẫu mã phẳng sẽ vẫn lớn mạnh rực rỡ và luôn mang ở những top xu hướng của năm 2016 đến đây. Hãy cộng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính vượt trội cua xu thế mẫu mã phẳng.

Bóng : Giúp mang lại chiều sâu cho những mẫu mã phẳng.

Phối màu rực rỡ . mang đến những màu sắc sống động hơn trong những kiểu dáng.

Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn giản giúp văn bản dễ đọc và sở hữu thể đọc được rẻ trong tát cả các kiểu dáng phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép các chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là những đừng vạch, các liên kết khi click có thể thay đổi lúc người mua di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng những khía cạnh để tạo ra sự hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét