thiết kế UX là 1 ngành lý tưởng, nhưng nó sở hữu thể không, hoặc sẽ ko thể thực hiện được các điều nhất định.

>>> Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu
- UX thiết kế ko thể làm cho vừa lòng đa số
thiết kế trải nghiệm người mua sẽ không ưa thích cho toàn bộ người sử dụng bởi chúng ta đều rất khác nhau. Điều yêu thích mang một người với thể mang tác dụng ngược lại với người khác. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là xây dựng cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự báo được bản thân những trải nghiệm thực tế.
Và chúng ta ko thể làm duy nhất một trải nghiệm khách hàng, chúng ta ko thể nhân rộng các trải nghiệm khách hàng cho một trang web 1 cách chính xác trên 1 trang web khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa các trang website. một làm nên phù hợp mang các mục tiêu, giá trị, quá trình xây dựng và các sản phẩm của mỗi trang web.
- ko thể trực tiếp đánh giá mang những số liệu thông thường
Bạn không thể xác định hiệu quả của một thiết kế trải nghiệm người dùng chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta sở hữu thể tạo ra các fake định, và chúng ta với thể hỏi trực tiếp quý khách, nhưng chúng ta không thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) mang thể tự động ghi lại những số liệu thống kê trải nghiệm người tiêu dùng.
- không giống như tính khả dụng
Trải nghiệm các bạn và tính khả dụng (usability) đã phát triển thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng đến phương pháp 1 người dùng cảm nhận khi sử dụng 1 hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện mang người sử dụng và hiệu quả của giao diện.
Tính khả dụng chiếm một phần hơi to trong trải nghiệm các bạn và đóng 1 vai trò quan trọng trong việc thiết kế những trải nghiệm với hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau ấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và các nguyên tắc làm tập trung vào người dùng cũng đóng vai trò to.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke logo doanh nghiep
- Phê bình về UX của các chuyên gia
chẳng phải hầu hết hầu hết người đều nhìn thấy giá trị của việc mang một nhà làm UX trong nhóm. những lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề tầm giá liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ buộc phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
- một số vấn đề đáng lo lắng khác
quá trình làm trang web truyền thống, đặc trưng là ở các công ty nhỏ và dự án khởi nghiệp, các nơi sở hữu nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ mang 1 nhà làm website và vững mạnh web. các nhà thiết kế website với thể là 1 trong những người tăng trưởng trải nghiệm quý khách, cộng sở hữu các nhiệm vụ khác như thiết kế wireframe và những cái thử nghiệm chức năng, trong khi các nhà lớn mạnh thiết lập sản phẩm website giống những gì người thiết kế đã tạo ra. một chuyên gia UX chỉ làm cho phức tạp công đoạn này.
- Quy trình quá khác biệt
1 vài người trong lĩnh vực kinh doanh những sản phẩm website tin rằng làm UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và 1 nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp làm website, đã chỉ trích các chuyên gia UX "không cần phải có cần tham gia trong suốt quá trình xây dựng, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án web ".
Quan điểm này về cơ bản nhắc rằng những chuyên gia UX không với nền tảng trong giai đoạn thiết kế thực tế những trang website khó với thể đưa ra các giải pháp giỏi như các người tạo ra các sản phẩm thực tế.
Tuy nhiên, rộng rãi chuyên gia UX với 1 nền tảng kinh nghiệm, đa dạng người từng là các nhà xây dựng website hoặc những nhà lớn mạnh được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của công đoạn làm sản phẩm website.
>>> một số dịch vụ khác: thiet ke logo dep
- Gia tăng thêm mức giá
Theo tuyệt vời đơn thuần, việc tuyển dụng 1 người khiến UX sẽ gia nâng cao tầm giá (trừ lúc họ sẵn sàng làm việc miễn phí, và chả ai lại làm thế cả). Nhưng chúng ta bắt buộc nhìn vào 1 người xây dựng UX như là 1 khoản đầu tư. Mặc dù thuận tiện của UX ko phải rõ ràng như những bộ phận khác của trang website hoặc ứng dụng, nó mang thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn thuần trong xây dựng trải nghiệm người dùng của một quy trình sắm hàng trực tuyến sở hữu thể nâng cao doanh thu hàng triệu đô la .
- không thể đo lường trực tiếp kết quả
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một xây dựng UX thông qua dùng các biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này cực kỳ chủ quan. UX giao tiếp mang các cảm xúc của người dùng, và bạn ko thể tính toán điều ấy bạn mang con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
Thay vào đó, chúng ta bắt buộc xem xét những kết quả gián tiếp bằng bí quyết phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau quá trình thăm dò người sử dụng và những thứ tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục lúc đề cập rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của 1 trải nghiệm quý khách rẻ hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là 1 số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. cạnh tranh ở đây là cần phấn đấu để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta phải dựa vào những bằng chứng đảm bảo.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét